Chùa Giác Sanh

Thứ hai - 30/01/2023 02:40    Đã xem: 62

Khuôn viên Chùa Giác Sanh

Khuôn viên Chùa Giác Sanh
Chùa Giác SanhĐịa chỉ: Số 103 đường Âu Cơ, phường 14, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
Chùa Giác Sanh quận 11 có bề dày lịch sử tương đối lâu đời. Được xây dựng từ những năm 1918, với tên gọi đầu tiên được đặt là chùa Cô Hồn. Vị sư trụ trì đầu tiên của ngôi chùa này chính là Hòa thượng Hồng Lương.
Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm bên ngoài khuôn viên chùa Giác Sanh

Kiến trúc chùa cổ trăm năm được người Sài Gòn yêu quý Cho đến nay, chùa Cô Hồn hay còn gọi là chùa Giác Sanh quận 11 vẫn giữ nguyên vẹn dáng vẻ cổ xưa như ban đầu. Với những hàng cột gỗ cổ cùng với kiến trúc mái ngói âm dương, … tất cả đều được tu sửa và giữ được vẻ đẹp cổ kính lẫn hiện đại cùng với cách bày trí đẹp đến ngỡ ngàng. Ở chính điện là khu vực thờ Đức Bổn sư, ở hậu viện là khu vực thờ Đức Tổ Đạt Ma. Khu vực tả hữu là nơi thờ ông Tiêu, ông Hộ. Phía xung quanh đó còn có 3 tháp thờ 2 vị Tổ cùng với thập phương bá tánh. Vào thời điểm năm 1998, phía chính điện có được trùng tu lại theo lối kiến trúc hiện đại với những đường nét chạm khắc tinh tế. Những hoa văn hình rồng quấn quanh cột lớn được nhũ vàng tạo nên một sự linh thiêng và trang trọng đến lạ.
Chánh điện chùa Giác Sanh
Chánh điện chùa Giác Sanh

Hàng năm, có khá nhiều những lễ hội lớn được tổ chức tại chùa. Trong vô số những ngôi chùa cổ vô cùng nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay thì chùa Giác Sanh quận 11 chính là ngôi chùa được các phật tử lui tới nhiều nhất. Với đầy đủ hơi thở và những nét đẹp từ Sài Gòn xưa, những người từng ghé chân đến đây đều cảm nhận rằng đây chính là một vùng đất thanh tịnh, nơi xóa tan tất cả những mệt mỏi và bụi trần ở ngoài kia.

Tác giả: Phạm Bá Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây