Quận 11: Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở quý I năm 2024

Thứ năm - 25/04/2024 04:21    Đã xem: 23
(WEBQUAN11) - Sáng ngày 24/4, tại phòng họp Ban Chấp hành Quận ủy diễn ra Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở quý I năm 2024. Tham dự Hội nghị có bà Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; cùng thành viên Ban Chỉ đạo Quận và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo Quận đã tích cực triển khai và ban hành chương trình công tác năm 2024, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan và đơn vị. Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Quận ủy để định hướng và thúc đẩy việc thực hiện các văn bản liên quan đến Quy chế dân chủ ở cơ sở, đề xuất giải pháp cải thiện theo hướng dẫn của Thông báo số 1372-TB/TU ngày 11 tháng 8 năm 2023 của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng thời, việc kiện toàn nhân sự của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc đã được quan tâm và thực hiện kịp thời nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo.


giaobanqcdccsq1 (1)
Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Công tác lãnh đạo để thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở đã được tăng cường và ghi nhận được nhiều tiến triển tích cực. Các hoạt động “dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân thụ hưởng” được mở rộng với nhiều hình thức sáng tạo, và một số đơn vị đã khắc phục được tình trạng đơn thư phản ánh, khiếu nại so với năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa triển khai kịp thời Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, vẫn tiếp tục áp dụng các văn bản đã hết hiệu lực. Việc tổ chức các Hội nghị nhân dân định kỳ cấp quận, phường vẫn chưa thu hút được sự tham gia tích cực của cộng đồng, và tỷ lệ doanh nghiệp tư nhân tổ chức các Hội nghị Người lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể vẫn còn thấp.


giaobanqcdccsq1 (2)
Ảnh: Bà Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy kết luận hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Hải Yến nhấn mạnh: “Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, nhận thức đầy đủ và toàn diện hơn nữa các quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan của Đảng, Nhà nước về QCDC; chính quyền các cấp cần thực hiện nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân QCDC”.

Tác giả: Bản tin quận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây