Quận 11: Long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương tại Công viên Văn hóa Đầm Sen

Thứ sáu - 19/04/2024 02:11    Đã xem: 50
(WEBQUAN11) - Sáng 18/4 (Mùng 10 tháng 3 ÂL), Quận ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, dâng hương tưởng nhớ Tổ tiên, ghi tạc công đức to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiên liệt đã khai phá, dựng nên đất nước Việt Nam. Tham dự có các ông bà: ông Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; ông Huỳnh Kim Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Quận; ông Trần Thúc Chương, Phó Chủ tịch UBND Quận; bà Nguyễn Thị Mai Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; ông Đào Thanh Long, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; ông Nguyễn Hải Vân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; Đại tá Phạm Xuân Thao, Trưởng Công an Quận 11; bà Liêu Thị Liên, Bí thư Đảng ủy Phường 7; ông Hoàng Văn Bá, Tổng Giám đốc Công ty DVDL Phú Thọ, Giám đốc CVVH Đầm Sen.

Phát biểu khai mạc Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương, bà Nguyễn Thị Mai Trang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 11 bày tỏ: “Mỗi dân tộc trên thế giới đều có những ngày lễ truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa và tinh thần của mình. Đối với người Việt Nam, giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra vào ngày 10 tháng 3 Âm lịch hàng năm, được xem là ngày Quốc lễ của dân tộc. Lễ hội không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, mà còn là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, tự hào dân tộc và là nguồn cảm hứng bất tận cho những thế hệ mai sau trong việc tạo dựng và phát triển tương lai. Tự hào về cội nguồn thiêng liêng và đất nước ngàn năm văn hiến, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 11 nguyện sống xứng đáng với công ơn dựng nước, giữ nước của Tổ tiên, tiếp tục giữ gìn truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc”.

Sau văn khấn Tế lễ, lãnh đạo quận đã thực hiện nghi thức dâng hương Quốc Tổ Hùng Vương. Được biết, các gian hàng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 và Quận đoàn cũng được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tham gia các hoạt động tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Ảnh: Quang cảnh buổi lễ
giotohvdamsen (2)
giotohvdamsen (3)
giotohvdamsen (4)



Ảnh: Lãnh đạo thực hiện nghi thức dâng hương
giotohvdamsen (1)

Ảnh: Lãnh đạo quận tham quan các gian hàng bánh dân gian và trò chơi dân gian
giotohvdamsen (5)
giotohvdamsen (6)

Tác giả: Bản tin quận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây