Quận 11 phát động Cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai-THE NEXT INNOVATOR 2024”

Thứ hai - 11/03/2024 04:17    Đã xem: 88

Ngày 09/3, tại Nhà Thiếu nhi Quận 11 đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi "Sáng tạo vì Tương lai - THE NEXT INNOVATOR 2024”, cuộc thi đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực sinh – hóa học dành cho Thanh thiếu nhi đầu tiên tại Việt Nam nhằm truyền đi thông điệp kết nối, lan tỏa và nâng cao nhận thức về vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến cộng đồng, xây dựng văn hóa yêu và đam mê nghiên cứu khoa học đối với học sinh, cũng như xây dựng nhận thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng thanh thiếu nhi. Cuộc thi do Chương trình HTV CafeTek - Cuộc sống tương lai thực hiện cùng với Phòng Kinh tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận Đoàn - Hội đồng Đội - Nhà Thiếu nhi Quận 11, với sự tài trợ từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước: DKSH, ViewSonic, DigiUni Vietnam, LEAD English Vietnam và Logitech.

Với chủ đề “Sáng tạo vì Tương lai - Phát triển bền vững và bảo vệ môi trường”, THE NEXT INNOVATOR 2024 hứa hẹn sẽ là một hoạt động thiết thực, vừa là sân chơi khoa học và công nghệ dành cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận, góp phần phát huy tinh thần đổi mới, kỹ năng sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trẻ trong tương lai.

Cuộc thi “Sáng tạo vì Tương lai - THE NEXT INNOVATOR 2024” bao gồm 3 vòng thi với nhiều hình thức thi đa dạng.

VÒNG LOẠI SƠ KHẢO: Ngày hội khoa học TOMORROW CAMP (Thứ Bảy 30/03/2024): Trong ngày hội khoa học TOMORROW CAMP, các em sẽ tham gia vào các thử thách trò chơi trạm, kết hợp giữa việc vui chơi và tích lũy kiến thức khoa học cơ bản về chủ đề bảo vệ môi trường. Mục tiêu là lựa chọn những thí sinh năng động, sáng tạo, đam mê học hỏi và có sự hứng thú đối với khoa học, cũng như tìm ra những thí sinh có tiềm năng phù hợp nhất với cuộc thi.

VÒNG BÁN KẾT: Bình chọn online (Từ 08/04 - 18/04/2024): Trong giai đoạn này, các đội thi sẽ tham gia vào cuộc thi bình chọn online thông qua việc chia sẻ video clip giới thiệu ý tưởng và mong muốn thực hiện của các em. Việc này nhằm kêu gọi cộng đồng hỗ trợ và bình chọn cho những dự án mà khán gỉa tin tưởng và ủng hộ, giúp đội thi giành vé vào vòng Chung kết.

VÒNG CHUNG KẾT và TRAO GIẢI (Thứ Bảy 18/05/2024): Các đội thi dẫn đầu Top 20 xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thuyết trình trước Ban giám khảo thông qua video clip giới thiệu ý tưởng và sản phẩm của mình. Sau đó, các đội sẽ tham gia vào phần trả lời câu hỏi và thảo luận với Ban giám khảo để chứng minh tính khả thi và tiềm năng của dự án.
sangtaovituonglai4 (1)
sangtaovituonglai4 (2)
q11sangtaovituonglai (3)
q11sangtaovituonglai (2)


 

Tác giả: Phòng Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây