Khai mạc Cuộc thi sáng tạo - STEM ROBOT CHALLENGE 2023 dành cho học sinh và thiếu nhi Quận 11

Thứ sáu - 20/10/2023 23:59    Đã xem: 51

(WEBQUAN11) – Sáng ngày 21/10, Phòng Kinh tế Quận 11 đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11, cùng sự đồng hành của các đơn vị Quận Đoàn - Hội Đồng Đội – Nhà Thiếu nhi Quận 11 và các đơn vị tài trợ công ty KIDKUL, SATORI đã tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi sáng tạo - STEM ROBOT CHALLENGE 2023 dành cho học sinh và thiếu nhi Quận 11. Đến tham dự có các ông bà: ông Trần Hải Đăng, Trưởng Phòng Hợp tác và Phát triển tiềm lực Khoa học Công nghệ Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Võ Hưng Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ cơ sở - Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM; bà Trần Thị Bích Trâm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; ông Châu Kiến Quang, Quận ủy viên, Trưởng Phòng Kinh tế quận; bà Nguyễn Thị Ngọc Đoan, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; bà Dương Nguyễn Thùy Trang, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Bích Trâm - Phó Chủ tịch UBND Quận 11 nhấn mạnh: “Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cách mạng 4.0, khi nền kinh tế chủ yếu dựa trên tri thức thì nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng thể hiện vai trò quyết định. Nhận thức rõ vai trò của nguồn nhân lực đối với yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, trong quá trình lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước, chiến lược phát triển con người luôn được Đảng ta đặc biệt quan tâm, coi đó là vừa là mục tiêu, vừa là động lực của quá trình phát triển kinh tế, xã hội. Giáo dục STEM với triết lý bồi dưỡng kiến thức liên môn, liên ngành, truyền tải kiến thức một cách khoa học và trực quan có thể coi là một cách tiếp cận lý tưởng để nâng cao tri thức, đổi mới tư duy của các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; qua đó hình thành nên những thế hệ công dân thời đại số sẵn sàng đối mặt, có khả năng thích ứng và nắm bắt những thách thức mà cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại. Cuộc thi STEM ROBOT CHALLENGE là một hoạt động thiết thực, vừa là sân chơi khoa học và công nghệ dành cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận, góp phần phát huy tinh thần đổi mới, kỹ năng sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trẻ trong tương lai”.

stem2023q11
Ảnh: Bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 trao Cúp Vô địch cho các đội xuất sắc nhất

Ông Châu Kiến Quang - Trưởng Phòng Kinh tế Quận thông tin thêm, “Đây là năm đầu tiên Quận 11 tổ chức Cuộc thi cấp quận để hưởng ứng phát động Cuộc thi STEM ROBOT CHALLENGE cấp thành phố. Lãnh đạo quận mong muốn sân chơi bổ ích, sáng tạo cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn quận ngày này sẽ được tiếp tục duy trì hàng năm, đồng thời nghiên cứu nâng cấp quy mô, mở rộng đối tượng, có thêm nhiều hoạt động, mô hình mới trong thời gian tới. Qua đó, truyền đi thông điệp kết nối, lan tỏa và nâng cao nhận thức về vai trò của Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tới cộng đồng, xây dựng văn hóa yêu và đam mê nghiên cứu khoa học đối với học sinh. Sau vòng thi cấp quận, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn để đề cử ra các đội tuyển của Quận để tham dự Cuộc thi STEM ROBOT CHALLENGE năm 2023 của Thành phố”.

Sau lễ khai mạc, cuộc thi đã chính thức bắt đầu với 03 bảng thi cùng 52 đội thi đến từ 25 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận với các nội dung thi đấu sôi nổi, thu hút đông đảo người xem nhứ: đua xe đổ dốc, trang trí xe mô hình, đua xe mô hình trên sa bàn…

Kết quả chung cuộc, Cúp vô địch của Bảng A1 thuộc về trường Tiểu học Hòa Bình 1; Cúp vô địch của Bảng A2 thuộc về Trường Tiểu học Thái Phiên; Cúp vô dịch Bảng B thuộc về trường THCS Phú Thọ. Ngoài ra, trong cơ cấu khung giải, Ban Tổ chức còn trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích ở mỗi Bảng thi đấu cho các đơn vị.

 

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây