UBND thành phố Thủ Đức và các quận – huyện được ủy quyền quyết định giá đất cụ thể và thành lập Hội đồng thẩm định giá đất

Thứ hai - 30/10/2023 03:04    Đã xem: 64
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định số 3383/QĐ-UBND ngày 14/8/2023 về việc ủy quyền cho Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận – huyện quyết định giá đất cụ thể và thành lập Hội đồng thẩm định giá đất.
Theo đó, nội dung Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ủy quyền cho Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận - huyện, như sau:
1. Quyết định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhận; xác định giá đất đối với diện tích vượt hạn mức khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ gia đình, cá nhân; xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân.
2. Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định giá đất, thành viện Hội đồng bao gồm: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện làm Chủ tịch Hội đồng; lãnh đạo Phòng Tài chính hoặc Phòng Tài chính Kế hoạch làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường làm Phó Chủ tịch Hội đồng, các cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan và lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất; tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất hoặc chuyên gia về giá đất và các thành viên khác do Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận - huyện quyết định. Phòng Tài nguyên và Môi trường giúp Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận - huyện trong việc tổ chức xác định giá đất
Việc ủy quyền được thực hiện kể từ khi Quyết định này có hiệu lực thi hành cho đến khi Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua thay thế Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành.

Tác giả: Phòng Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây