Quận 11 triển khai lập kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Thứ năm - 31/08/2023 02:49    Đã xem: 63
Ủy ban nhân dân Quận 11 vừa ban hành Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 29/8/2023 về triển khai việc lập kế hoạch sử dụng đất năm 2024 Quận 11.
Theo đó, kế hoạch sẽ thực hiện:
1. Phân tích đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của Quận đã được phê duyệt.
2. Xác định các chỉ tiêu sử dụng đất cấp Thành phố đã phân bổ cho Quận trong năm kế hoạch và phân bổ đến 16 Phường Quận 11.
3. Xác định nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong năm kế hoạch và phân bổ đến từng đơn vị hành chính cấp phường:
a. Chỉ tiêu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm trước chưa thực hiện hết nhưng phải phù hợp với kinh tế - xã hội trên địa bàn Quận
b. Nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn Quận trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của người có nhu cầu sử dụng đất.
4. Tổng hợp nhu cầu sử dụng đất, cân đối xác định các chỉ tiêu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong năm kế hoạch và phân bổ đến từng đơn vị hành chính cấp phường.
5. Xác định diện tích các loại đất cần chuyển mục đích quy định tại các điểm a, b, c, d và e Khoản 1 Điều 57 của Luật Đất đai trong năm kế hoạch đến từng đơn vị hành chính cấp phường.
6. Xác định diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch đến từng đơn vị hành chính cấp phường.
7. Xác định quy mô, địa điểm công trình, dự án có sử dụng đất theo quy định tại Điều 61 và Điều 62 của Luật Đất đai để thực hiện thu hồi đất trong năm kế hoạch:
Đối với công trình, dự án theo quy định tại Điều 61 và Điều 62 của Luật Đất đai mà thực hiện bằng ngân sách Nhà nước phải được ghi vốn thực hiện trong năm kế hoạch.
Đối với công trình, dự án hạ tầng kỹ thuật, xây dựng, chỉnh trang đô thị phải đồng thời xác định vị trí, diện tích đất thu hồi trong vùng phụ cận để đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án nhà ở, thương mại, dịch vụ, sản xuất,
kinh doanh.
8. Xác định diện tích đất cần phải chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện việc nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất trong năm kế hoạch trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của người sử dụng đất.
9. Dự kiến các nguồn thu từ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và các khoản chi cho việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong năm kế hoạch sử dụng đất của Quận.
10. Xác định các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất.
11. Lập hệ thống bảng, biểu số liệu phân tích, sơ đồ, biểu đồ.
12. Lập bản đồ kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp quận gồm:
a. Bản đồ kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp quận thể hiện các khu vực dự kiến chuyển mục đích sử dụng đất, khu vực dự kiến Nhà nước thu hồi đất trong năm kế hoạch trên nền bản đồ quy hoạch sử dụng đất của Quận phù hợp bản đồ quy hoạch sử dụng đất cấp thành phố.
b. Bản vẽ vị trí, ranh giới, diện tích các công trình, dự án trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm, được sử dụng một trong các tài liệu sau đây để thể hiện trên nền bản đồ địa chính hoặc bản đồ hiện trạng cấp phường:
- Đối với các công trình, dự án xây dựng tập trung thì sử dụng hồ sơ, bản vẽ hiện trạng vị trí trong quá trình lập, phê duyệt dự án đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận đầu tư, chủ trương đầu tư;
- Đối với các khu vực tạo quỹ đất sạch phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất, các khu vực nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất mà có chuyển mục đích sử dụng đất được trích từ bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận 11 hoặc bản vẽ hiện trạng vị trí trong quá trình lập hồ sơ pháp lý khu vực tạo quỹ đất;
- Đối với các công trình, dự án theo tuyến thì sử dụng các bản đồ định hướng quy hoạch tổng hạ tầng kỹ thuật, thể hiện hiện trạng vị trí theo hướng tuyến;
- Đối với nhu cầu chuyển mục đích của hộ gia đình, cá nhân sử dụng bản vẽ hiện trạng vị trí khu đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
13. Xây dựng báo cáo thuyết minh tổng hợp kế hoạch sử dụng đất hàng năm.
14. Báo cáo, đánh giá, giải pháp đối với các dự án đang triển khai; đề xuất xử lý các dự án chưa triển khai thực hiện theo khoản 8 Điều 49 Luật Đất đai.
15. Ủy ban nhân dân Quận lập danh mục các dự án: có thu hồi đất, có sử dụng dưới 10ha, trên 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; Danh mục các dự án điều chỉnh: có thu hồi đất, có sử dụng dưới 10ha, trên 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng chưa được thông qua tại các Nghị quyết gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường để trình Ủy ban nhân dân thành phố thông qua Hội đồng nhân dân thành phố.
16. Ủy ban nhân dân Quận thông qua báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất hàng năm của Quận; chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu kế hoạch sử dụng đất hàng năm trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.

Tác giả: Phòng Tài nguyên và Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây