Phường 1: Chương trình sinh hoạt chính trị thông qua hoạt động chiếu phim gắn liền với lịch sử Việt Nam

Thứ ba - 16/04/2024 23:02    Đã xem: 48
(WEBQUAN11) - Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), vừa qua, Đoàn TNCS Phường 1 đã tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị thông qua hoạt động chiếu phim “Mùi cỏ cháy” - tác phẩm điện ảnh dựa trên cuốn nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” của Liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc.

Chuyện phim tái hiện chân thực, rõ nét về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm giữ thành cổ Quảng Trị vào năm 1972 của quân và dân ta. Phim là những lát cắt chân thực về chiến tranh và hình tượng người lính bình dị, gần gũi nhưng đầy ngoan cường. Họ là những thanh niên mới tuổi mười tám, đôi mươi mang đầy ước mơ, hoài bão nhưng trước tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã xung phong ra trận, chiến đấu anh dũng, hi sinh vì hòa bình, độc lập dân tộc. “Mùi cỏ cháy” mở đầu với những khoảnh khắc vui tươi, những suy nghĩ và trò đùa thường thấy ở những chàng trai mới bước vào độ tuổi mười tám, đôi mươi. Dần dần, tình tiết của phim chuyển sang cao trào, khi 4 chàng trai mang tên: Hoàng, Thành, Thăng, Long tiến vào Thành cổ Quảng Trị khi ấy được mệnh danh “cối xay thịt người”. Khoảnh khắc chàng bộ đội tên Hoàng đi gom tìm những chiến sĩ hy sinh dưới mưa, tiếng ve quen thuộc vang lên đã dẫn anh đến với người bạn thuở ấu thơ, nay nằm lại nơi chiến trường tàn khốc... đã thực sự đem lại xúc động đến với các bạn đoàn viên theo dõi bộ phim.

Đây là một tác phẩm phản ánh sinh động và sâu sắc về cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và lý tưởng cách mạng. Bộ phim không chỉ tôn vinh những giá trị đạo đức, tinh thần yêu nước, mà còn nhắc nhở về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với lịch sử và tương lai của dân tộc. Thông qua bộ phim "Mùi cỏ cháy", Đoàn phường mong muốn muốn truyền tải đến đoàn viên thanh niên tinh thần chiến đấu bất khuất của thế hệ ông cha, từ đó có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống, vào con đường cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

 

Tác giả: Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây