Ứng dụng QR code trong tra cứu thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp thực hiện tại Ủy ban nhân dân Quận 11

Thứ tư - 29/06/2022 05:08    Đã xem: 26
Để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc tiếp cận và giải quyết các thủ tục hành chính, Phòng Tư pháp Quận 11 thiết kế mã QR Code để tra cứu thủ tục hành chính thông qua Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Quận 11.

Với việc sử dụng QR Code này, người dân và tổ chức chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR Code tương ứng với thủ tục hành chính cần tra cứu là có thể liên kết vào Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Quận 11 và xem được thủ tục hành chính cần thực hiện. Ứng dụng QR Code trong tra cứu thủ tục hành chính thực hiện tại Ủy ban nhân dân Quận 11 gồm 32 mã QR Code tương ứng với 32 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực Chứng thực, Hộ tịch, Trách nhiệm bồi thường Nhà nước và Hòa giải.

Trên cơ sở thực hiện ứng dụng quét mã QR Code giúp người dân tiết kiệm thời gian, giảm thiểu việc đi lại, hạn chế số lượng hồ sơ cần bổ sung, xác minh; các thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận khi đến giao dịch, từ đó, phát huy hiệu quả và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương.

Có thể thấy, cùng với các hình thức niêm yết, phổ biến, giáo dục pháp luật, việc truyền tải thông tin qua ứng dụng quét mã QR Code giúp việc tiếp cận các thủ tục hành chính của từng lĩnh vực một cách nhanh chóng, kịp thời. Phòng Tư pháp đã triển khai các mã QR Code tại bảng công khai thủ tục hành chính và trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân quận, Ủy ban nhân dân 16 phường, khu phố và tổ dân phố qua hình thức tờ gấp.

Phòng Tư pháp Quận 11 hướng dẫn cách thức tra cứu mã QR Code và cung cấp 32 mã QR Code theo danh mục dưới đây để các cá nhân, tổ chức thuận tiện trong việc tra cứu thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp thực hiện tại Ủy ban nhân dân Quận 11.

 
maQRcchcTuphap
 
Tờ bìa Mã QR Code Chinh thuc 2
 
MÃ QR CẤP QUẬN NHUNG mới 1
 
MÃ QR CẤP QUẬN NHUNG mới 2
 
MÃ QR CẤP QUẬN NHUNG mới 3
 
MÃ QR CẤP QUẬN NHUNG mới 5
 
MÃ QR CẤP QUẬN NHUNG mới 6

Tác giả: Phòng Tư pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây