Quận 11 phát động thi đua thực hiện cải cách hành chính trong toàn thể lực lượng cán bộ, công chức, viên chức năm 2022

Thứ sáu - 06/05/2022 05:17    Đã xem: 29
Nhằm thực hiện chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, Ủy ban nhân dân Quận 11 ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 năm 2022.
 
q11phatdongcchc (1)

 
Theo ông Nguyễn Tấn Thanh Bình, Phó Trưởng Phòng Nội vụ Quận 11, phụ trách công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 cho biết, “Ngay từ đầu năm, lãnh đạo quận đã quán triệt chủ trương đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận. Quận phát động thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức quận nhà với mục tiêu chung là tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình CCHC, nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tại Quận; đồng thời, triển khai hiệu quả Chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”; khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19”.

Về chỉ tiêu cụ thể, quận đã xây dựng các kế hoạch và thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất nhằm kiểm tra tình hình thực thi công vụ tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo đúng chỉ tiêu đặt ra, tối thiểu 40% các cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân quận (26 đơn vị) và 20% Ủy ban nhân dân phường (4 đơn vị). Đối với công tác đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tăng tỉ lệ 10% so với năm 2021, 100% thủ tục hành chính (TTHC) trong Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn quận được phê duyệt. Đặc biệt, đối với mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, quận đặt tỷ lệ hài lòng chung từ 95% trở lên, tỷ lệ hài lòng trên từng lĩnh vực TTHC từ 95 % trở lên, 100% cơ quan, đơn vị công khai và cập nhập kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Trang thông tin điện tử của quận. Về giải quyết hồ sơ TTHC, chỉ tiêu đặt ra phải đạt trên 98%, riêng đối với lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo phấn đấu kéo giảm xuống còn dưới 4%, trong đó 100% các cơ quan đơn vị cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn hoặc trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của quận.

 
q11phatdongcchc (2)

Việc xây dựng môi trường làm việc điện tử cũng được tập trung thực hiện, cụ thể như, 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật); 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử của Thành phố trong công việc; Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của quận đạt tỷ lệ 20%, và 16 phường đạt tỷ lệ 15%; 100% cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC.

Liên quan đến việc xử lý kiến nghị, phản ánh của người dân, 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ; công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử/ứng dụng đối với các phản ánh, kiến nghị được gửi trên môi trường mạng. Song song đó, 100% các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành phố và ứng dụng “Quận 11 trực tuyến”.

Về thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC, trên Trang thông tin điện tử Quận, Bản tin Quận 11 duy trì thường xuyên chuyên trang, chuyên mục về hoạt động cải cách của quận và 16 phường, cung cấp thông tin về công tác cải cách hành chính đối với hệ thống các trang tin của từng cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 16 phường. Hiện nay, chúng tôi cũng đề nghị từng cơ quan, đơn vị và 16 phường rà soát, củng cố đối với các mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác cải cách hành chính của địa phương từ quận đến phường.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Trần Phi Long đã chỉ đạo tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như: Xây dựng Kế hoạch tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày” để thực hiện hiệu quả Chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh; Phối hợp với Thành phố xây dựng và hoàn thiện kho dữ liệu, hệ thống cơ sở dữ liệu Thành phố trong nhiều lĩnh vực; kết nối và mở rộng khai thác, chia sẻ cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác phối hợp, quản lý; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động nội bộ của lãnh đạo Quận; trong phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nhất là ở phường; trong phục vụ người dân và tổ chức; mở rộng việc sử dụng trên nền tảng điện thoại thông minh; tiếp tục đầu tư xây dựng mới, sửa chữa trụ sở làm việc và bố trí trang thiết bị cho các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, Ủy ban nhân dân 16 phường theo hướng hiện đại hóa. Phối hợp với Thành phố rà soát việc đáp ứng cơ sở vật chất, đường truyền dữ liệu tại quận để triển khai các thủ tục hành chính ngành dọc ra tiếp nhận tại bộ phận Một cửa của quận, phường; Tăng cường sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến cho các cuộc họp giữa Thường trực UBND Quận với các phòng, ban và Ủy ban nhân dân 16 phường nhằm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại; Triển khai Chương trình chuyển đổi số của Thành phố và Kế hoạch Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2021-2025…

Xác định đổi mới trong công tác cải cách hành chính là một khâu quan trọng nhằm triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Quận 11 trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2020 – 2022, tầm nhìn đến năm 2025”. Cải cách hành chính đã có tác động rất lớn đến cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tại Quận. Để duy trì và nâng chỉ số năng lực cạnh tranh của địa phương đòi hỏi sự chung tay của cả hệ thống chính trị vào công tác cải cách hành chính.

Kỳ vọng rằng, với sự quan tâm quyết liệt chỉ đạo của người đứng đầu, sự cộng đồng trách nhiệm, sự nỗ lực của các cơ quan hành chính, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, công tác cải cách hành chính Quận 11 trong năm 2022 sẽ đạt hiệu quả cao và có nhiều thành tựu mới.

 

Tác giả: BTQ11

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây