Triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở - ban, ngành và địa phương – DDCI thành phố Hồ Chí Minh 2022

Thứ hai - 06/03/2023 01:38    Đã xem: 45
Việc đánh giá DDCI mang ý nghĩa tích cực giúp các đơn vị và địa phương nhận ra điểm mạnh và hạn chế của mình. Từ đó, phát huy, tăng cường hoặc điều chỉnh, khắc phục để nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi hơn cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. DDCI cũng giúp thành phố có những sách lược tốt hơn để cải cách, nâng cao chất lượng quản trị và điều hành kinh tế, cải thiện chất lượng quản trị công, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của TPHCM trong những năm tiếp theo.

Có 8 nội dung khảo sát, lấy ý kiến bao gồm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Tính năng động và hiệu lực của hệ thống sở, ban ngành và chính quyền địa phương; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Cạnh tranh bình đẳng; Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp: Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự (nội dung an ninh trật tự chỉ áp dụng cho khối địa phương): Vai trò của người đứng đầu sở, ban, ngành và chính quyền địa phương. Riêng khối địa phương sẽ đánh giá thêm Chỉ số tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất.

Nhằm thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin về đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở - ban, ngành và địa phương – DDCI thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Quận 11 thông tin đến doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn quận đường link: https://khaosatddci.com.vn/ để dễ dàng truy cập.


 

Tác giả: Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây