Quận 11: Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn  cho học sinh tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn

Thứ hai - 27/11/2023 05:00    Đã xem: 65

(WEBQUAN11) – Sáng 27/11, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Trường Tiểu học Trần Văn Ơn tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho học sinh và giáo viên, nhân viên tại buổi sinh hoạt đầu tuần. Tham dự có đại diện của Đội PCCC và CHCN và Ban giám hiệu nhà trường.
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã cùng xem tiểu phẩm xử lý tình huống khi xảy ra đám cháy do các thầy cô là Đoàn viên trong Chi đoàn trường cùng các bạn học sinh trong Liên Đội biểu diễn. Thông qua tình huống trong tiểu phẩm, các cán bộ Đội PCCC và CHCN đã hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy. Hoạt động tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ được thực hiện một cách sinh động, hấp dẫn; nhận được sự tham gia trả lời câu hỏi nhiệt tình của các em học sinh với các phần quà hấp dẫn. Đội PCCC và CHCN đã trao phần quà cho mỗi lớp là “Cẩm nang phòng cháy chữa cháy trong gia đình” nhằm góp phần cung cấp một số kiến thức cơ bản trong đảm bảo an toàn PCCC và thoát nạn tại hộ gia đình và nơi công cộng (trung tâm thương mại, chung cư…).

tranvonpcccc

Ảnh: Học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Ơn lắng nghe kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ

Dịp này, các cán bộ Đội PCCC và CHCN kết hợp hướng dẫn giáo viên, nhân viên nhà trường cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình CO2 và bình bột để dập tắt đám cháy.

Thầy Lương Vĩnh Quang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Công tác PCCC trong trường học có vị trí vô cùng quan trọng. Do đặc thù của trường Tiểu học đa số là giáo viên nữ và độ tuổi của học sinh còn bé nên việc trang bị những kiến thức kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ là rất cần thiết. Qua buổi tuyên truyền này đã giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh có những kiến thức để ứng phó với các tình huống khi có sự cố cháy bất ngờ xảy ra.”


 

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây