Chợ Bình Thới: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Thứ ba - 03/10/2023 05:28    Đã xem: 56


(WEBQUAN11) - Chiều 30/9, Ban Quản lý chợ Bình Thới phối hợp với Công an Quận 11 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Bình Thới. Đến tham dự có Đại diện Công an Quận 11; Đội PCCC Công an quận; ông Nguyễn Hoàng Kiêu, Trưởng Ban Quản lý Chợ Bình Thới.

pcccchoBinhThoi (3)
Ảnh: Quang cảnh buổi diễn tập
Giả định tình huống cháy xảy ra do chập điện tại khu vực quần áo may sẵn dẫn đến phát sinh cháy, đây là khu vực chứa các vật liệu dễ cháy như vải, bàn ghế làm bằng gỗ, mút, da liền kề gây cháy lớn và cháy lan sang hàng quần áo khác. Tại thời điểm xảy ra cháy, trong khu hàng quần áo có rất nhiều hàng hóa được bày bán, do đó đám cháy phát triển mạnh, các tiểu thương, người bán hàng, người dân trong chợ hoảng loạn nhanh chóng chạy ra khỏi khu vực cháy. Lực lượng PCCC tại chỗ cùng với lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phối hợp đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương, khống chế đám cháy. Cụ thể: Huy động lực lượng PCCC tại chỗ triển khai nhiệm vụ cứu người thoát ra đám cháy và di chuyển tài sản ra bên ngoài; khi nhận được tin báo cháy, Công an PCCC và cứu nạn cứu hộ Quận 11 kịp thời đưa xe chữa cháy chuyên dụng và xe cứu nạn cứu hộ cùng các chiến sĩ PCCC đến hiện trường, triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

pcccchoBinhThoi (2)
Ảnh: Quang cảnh buổi diễn tập

Buổi diễn tập khẩn trương, nghiêm túc, an toàn của các lực lượng tham gia diễn tập đã cơ bản đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra; giúp cho các lực lượng tham gia diễn tập phương án nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, chủ động xây dựng phương án, kịch bản chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở từng khu vực, địa bàn cơ sở và trang bị các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp với điều kiện thực tế nhằm thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, ngăn chặn các vụ cháy xảy ra, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

pcccchoBinhThoi (1)
Ảnh: Quang cảnh buổi diễn tập

Thông qua diễn tập, Ban Quản lý chợ Bình Thới tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phòng ngừa, tạo sự chuyển biến trong quản lý và tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ngay từ những tiểu thương kinh doanh đến nhân dân khi tham gia mua bán hàng hóa; chú trọng, củng cố xây dựng đội PCCC cơ sở; kiểm tra hướng dẫn công tác PCCC tại chỗ, đảm bảo thực hiện đầy đủ và nghiêm ngặt các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Tác giả: Đức Phạm - Thiên Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây