Quận 11: Tọa đàm “Quản trị rủi ro hoá đơn điện tử dành cho CEO và quản lý doanh nghiệp” và “Giải pháp tiết kiệm chi phí tài chính cho doanh nghiệp”

Thứ hai - 27/11/2023 22:48    Đã xem: 86
(WEBQUAN11) - Ngày 25/11, Hội Doanh nghiệp Quận 11 tổ chức chương trình Cafe doanh nhân lần thứ 18 tại LP Bank – Chi nhánh Bình Thới, Quận 11. Các doanh nghiệp đã cùng trao đổi, thảo luận với 2 chuyên gia tại Tọa đàm về 2 chủ đề “Quản trị rủi ro hoá đơn điện tử dành cho CEO và quản lý doanh nghiệp” và “Giải pháp tiết kiệm chi phí tài chính cho doanh nghiệp”. Hiệp hội TP.HCM cùng 60 Doanh nghiệp Quận 11 tham gia thảo luận sôi nổi về các nội dung tại buổi tọa đàm.

Ông Nguyễn Văn Được - Trưởng ban chính sách Hội tư vấn và đại lý thuế TP.HCM, Tổng giám đốc công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín đã chia sẻ kinh nghiệm “Quản trị rủi ro hoá đơn điện tử dành cho CEO và quản lý doanh nghiệp”. Ông chia sẻ: "Với việc áp dụng hóa đơn điện tử đã thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ về việc điện tử hóa, số hóa công tác quản lý thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình đối với ngân sách nhà nước và tạo sự minh bạch, bình đẳng đối với môi trường kinh doanh. Việc triển khai hóa đơn điện tử cũng là xu thế trong xã hội hiện đại. Sứ mệnh của “Đại lý Thuế”(ĐLT) là “cầu nối trung gian giữa cơ quan thuế và người nộp thuế”, là “cánh tay nối dài của cơ quan thuế”. Do đó, ĐLT đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính về thuế và cải thiện môi trường kinh doanh thông qua các hoạt động: đăng ký thuế, kê khai, tính thuế, thực hiện quyết toán thuế và hoàn thuế; tuyên truyền chính sách pháp luật thuế, tư vấn thuế, đại diện và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho người nộp thuế (doanh nghiệp và cá nhân)… Dịch vụ của ĐLT không chỉ giúp doanh nghiệp giảm các rủi ro về thuế mà còn góp phần tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí lương, thưởng, chi phí bảo hiểm của nhân sự thuộc bộ máy kế toán; khắc phục được những tình trạng thay đổi nhân sự của bộ phận kế toán, tình trạng yếu kém về chuyên môn;…”

DLTDN
Ảnh: Ông Nguyễn Văn Được - Trưởng ban chính sách Hội tư vấn và đại lý thuế TP.HCM, Tổng giám đốc công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín chia sẻ kinh nghiệm “Quản trị rủi ro hoá đơn điện tử dành cho CEO và quản lý doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Duy Tính – Giám đốc ngân hàng LP Bank – CN Bình Thới, Quận 11 cũng chia sẻ thêm một số giải pháp cung cấp cho các doanh nghiệp về chủ đề “Giải pháp tiết kiệm chi phí tài chính cho doanh nghiệp”.

LienVietPostBank giúp doanh nghiệp tối ưu dòng tiền, tiết kiệm tối đa chi phí. Cụ thể, như mô hình “Combo tài khoản siêu ưu đãi - Khách hàng hộ kinh doanh” của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank); ngoài ra, tùy thuộc nhu cầu, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn, trong hội doanh nghiệp các quận có thể trao đổi trực tiếp với đơn vị để được tư vấn những loại hình hỗ trợ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hộ kinh doanh là loại hình kinh doanh quy mô nhỏ nhưng năng động, trực tiếp đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. Việc các ngân hàng đưa ra các cơ chế, chính sách hỗ trợ sẽ là chìa khoá giúp hộ kinh doanh phát triển, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường”: Giám đốc ngân hàng LP Bank – CN Bình Thới Nguyễn Duy Tính nhấn mạnh.

DLTDN3
Ảnh: Ông Nguyễn Duy Tính – Giám đốc ngân hàng LP Bank – CN Bình Thới, Quận 11 với chủ đề “Giải pháp tiết kiệm chi phí tài chính cho doanh nghiệp”.
 
Tại chương trình, Hội Doanh nghiệp Quận 11 đã tổ chức kết nạp 04 Hội viên mới góp phần vào sự phát triển của Hội.

DLTDN2
Ảnh: Hội Doanh nghiệp Quận 11 tặng hoa chúc mừng 04 hội viên mới kết nạp

Tác giả: Đức Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây