Tham quan mua sắm Vàng Chợ Thiếc (Phường 6)

Thứ năm - 19/01/2023 05:16    Đã xem: 43

Cái tên Chợ Thiếc, một ngôi chợ khá lớn của khu vực và được nhiều người ở Sài Gòn, nhất là ở khu Quận 11, Quận 5, Quận 10 đều biết đến ngôi Chợ Thiếc này.
Từ những Năm 1945 đến 1954 tại vùng này gọi là Trường đua Phú Thọ, vì có trường đua ngựa do người Pháp thành lập vẫn còn đến ngày nay và lúc đó chợ chưa được xây bằng gạch như bây giờ, chỉ là những sạp, quầy che chắn tạm rất là sơ khai, bán đủ thứ rau quả như tất cả những chợ khác và người dân đã gọi chợ này là chợ Thiếc. Từ trước 1975, Chợ được xây dựng lại bằng gạch khang trang và đến năm 1980, Chợ có tên là Chợ Phó Cơ Điều. Sau giải phóng, được sự quan tâm của Quận ủy, UBND quận 11, chợ đã tiến hành xây dựng lại từ năm 1986 cho đến nay và từ tháng 5 năm 1989 chợ được đổi tên từ Chợ Phó Cơ Điều thành Chợ Thiếc.
Hiện nay Chợ Thiếc là chợ truyền thống lâu đời, bán đồ tươi sống, có quầy hàng bán thực phẩm, chạp phô, vàng mã, quần áo, các mặt hàng bách hóa tổng hợp. Chợ không lớn lắm nhưng bán hầu như đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày, thương nhân vui vẻ, giá cả phải chăng. Đặc biệt, nơi đây là một trong những chợ vàng bạc lớn của Thành phố chuyên chế tác, gia công, sửa chữa và mua bán vàng, bạc, đá quý…Đa phần người dân đều đến Chợ để mua trang sức, mỹ nghệ như nhẫn, vòng tay, bông tai, dây chuyền vàng 18K loại 61% vì có giá phù hợp với người có thu nhập thấp. Ngoài việc mua trang sức, người dân còn mua vàng để cầu may mắn, nhiều tài lộc cho năm mới và nhất là mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Chợ, thuần túy đã làm cho người ta cảm thấy dồn dã, nhộn nhịp. Tuy nhiên chợ Thiếc lại mang một âm hưởng rất riêng, dù có đông đúc nhưng vẫn phảng phất nét cổ kính, dù sôi nổi nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn giá trị truyền thống.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
slide_right
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây