SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
4
8
0
4
2
6
Tin tức sự kiện 12 Tháng Hai 2019 5:15:00 CH

Ngành Y tế cải tiến chất lượng để phục vụ nhân dân

Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở rộng khắp, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cơ bản đã được triển khai có hiệu quả, sâu rộng như: tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, dân số - kế hoạch hóa gia đình, khám chữa bệnh thông thường, truyền thông giáo dục sức khỏe...  Lãnh đạo quận đã chỉ đạo tập trung đầu tư cho Bệnh viện quận và Trung tâm y tế, Trạm y tế phường để cải tiến và đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn. Theo thống kê từ đầu năm 2018 cho đến nay đã điều trị cho 436.668 lượt người, Bệnh viện quận, Trung tâm y tế và Trạm y tế phường tiếp tục duy trì tốt công tác khám và điều trị bệnh.

Bác sĩ bệnh viện Quận 11 sử dụng máy quét Barcode lấy thông tin bệnh nhân, giúp giảm thời gian khám bệnh

Theo Bác sĩ Hứa Khắc Sương Linh – Phó Giám đốc Trung tâm y tế Quận chia sẻ, Trung tâm y tế quận đã triển khai theo nguyên lý Y học gia đình (tên gọi phổ biến là mô hình Bác sĩ gia đình) tiếp tục được duy trì tại 5 Trạm y tế (các phường 1,6,12,13,14); triển khai khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tại 3 Trạm y tế (các phường 6,12,14) duy trì ổn định và tiếp tục chuẩn bị khai trương mô hình khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tại 2 trạm (các phường 1, 13) trong tháng 11/2018. Đặc biệt là phối hợp cùng bệnh viện quận triển khai mô hình “Trạm y tế 1 điểm dừng” tại Trạm y tế Phường 6. “Trạm y tế - một điểm dừng” nhằm hạn chế việc người bệnh sau khi khám bệnh tại trạm y tế lại phải đi lên bệnh viện quận để lĩnh thuốc hoặc làm xét nghiệm. Mô hình mới này hiện được Sở Y tế thí điểm tại một số quận (đầu tiên là ở Quận Thủ Đức, và sau này là một số quận trong đó có Quận 11). Một điểm nổi bật nữa có thể kể đến trong năm 2018, Trung tâm y tế quận đã hoàn tất giấy phép Phòng khám đa khoa có tích hợp chuyên khoa HIV, theo kế hoạch 1/1/2019 sẽ tiến hành ký hợp đồng Bảo hiểm y tế cho bệnh nhân HIV.

Bên cạnh sự cải tiến của mạng lưới Trung tâm Y tế quận, Trạm y tế phường, Bệnh viện Quận 11 (từ một bệnh viện hạng ba tuyến quận) đã được sự quan tâm của Quận ủy và UBND quận đầu tư cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2015, tính đến nay đã được 03 năm, có thể thấy, bệnh viện quận đã có những bước phát triển vượt bậc, bền vững và chuyên nghiệp. Theo Bác sĩ Phạm Quốc Dũng – Phó Bí thư, Giám đốc Bệnh viện quận 11 cho biết, bệnh viện đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc bằng nguồn xã hội hóa, vay kích cầu phục vụ cho điều trị như việc liên doanh liên kết trang bị máy CT Scanner 64 lát, hệ thống thiết bị, máy móc cho 5 máy chạy thận nhân tạo để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chuyên sâu. Song song đó, bệnh viện đã triển khai thực hiện các kỹ thuật như: Khoa Hồi sức tích cực chống độc được thành lập, có thể lưu lại hồi sức các trường hợp bệnh nặng đe dọa tính mạng hỗ trợ cho các khoa lâm sàng trong điều trị, hoạt động cấp cứu ngoại viện của Trạm cấp cứu vệ tinh 115 vẫn duy trì hoạt động hiệu quả đáp ứng tốt công tác cấp cứu cho người dân.

Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 11 Võ Thị Rĩ cho biết thêm “Tiêu chí của bệnh viện là hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cải tiến chất lượng phục vụ để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn. Tất cả vì sức khỏe cộng đồng là mục tiêu mà chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện”. Một người dân đến khám bệnh nhận xét khi được hỏi về chất lượng dịch vụ của Bệnh Viện Quận 11: “Thái độ của bác sĩ rất nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân, còn máy móc thì tôi thấy hiện đại hơn ngày trước rất nhiều. Đặc biệt là thời gian chờ đợi giảm rõ rệt. Hồi xưa đi khám bệnh có khi mất cả buổi sáng, bây giờ tôi có thể đặt lịch hẹn trước, đến là khám ngay, rất nhanh chóng và tiện lợi cho người dân.”

Một trong những ứng dụng mới của Bệnh viện Quận 11 là bệnh nhân có thể ngồi tại nhà sử dụng điện thoại di động, máy tính để đăng ký khám bệnh thông qua ứng dụng “Đăng ký khám bệnh” hoặc qua trang web http://dangkykham.vn/. Từ tháng 4-2018, Bệnh viện lắp đặt kios tự đăng ký khám bệnh, giúp bệnh nhân chủ động hơn trong đăng ký khám khi đến bệnh viện. Theo bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11, cho biết từ khi Bệnh viện sử dụng phần mềm quản lý mới, chất lượng phục vụ bệnh nhân đã từng bước được nâng cao. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt người đến khám chữa bệnh, thậm chí có ngày 1.700 - 1.800 lượt, nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu. Không dừng ở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện Quận 11 sẽ tiếp tục triển khai áp dụng bệnh án điện tử, từ đó tiến đến xây dựng bệnh viện thông minh vì sức khỏe cộng đồng.

Những thay đổi của Trung tâm y tế quận, Trạm y tế phường và Bệnh viện Quận nhằm mục tiêu hướng đến việc cải tiến chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn đạt hiệu quả ngày một tốt hơn. Người bệnh chính là những người được hưởng lợi lớn nhất từ sự thay đổi này.

 


Số lượt người xem: 2240    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA