SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
4
5
7
4
0
3
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười Một 2018 9:40:00 SA

Giới thiệu các mô hình Cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 (Kỳ 3)

PHƯỜNG 8 QUẬN 11

“Nâng cao sự hài lòng của người dân đối với bộ phận Tiếp công dân”

Thực hiện nội dung đăng ký thi đua cao điểm về cải cách hành chính, Đảng ủy Phường 8 đã đăng ký thực hiện “Nâng cao hiệu quả công tác bảo quản, khai thác và lưu trữ hồ sơ đảng viên”: việc cải cách này nhằm hệ thống hóa việc cập nhật dữ liệu thông tin đảng viên, rà soát và bổ sung kịp thời những nội dung còn thiếu sót đảm bảo công tác lưu trữ lâu dài, trích lục khi cần thiết; UBND Phường 8 cũng đã đăng ký thực hiện sáng kiến cải cách “Đảm bảo an toàn tiền mặt trong việc cấp phát phụ cấp từ kinh phí ngân sách nhà nước”: hiệu quả dự kiến đạt được sau khi thực hiện sáng kiến nhằm tiết kiệm 75% thời gian cấp phát phụ cấp hàng tháng, đảm bảo 100% an toàn tiền mặt tại đơn vị, cá nhân được hưởng phụ cấp được chủ động thời gian và linh hoạt về phương thức nhận tiền, đảm bảo công khai và minh bạch về chế độ phụ cấp.

Tại lễ công bố nội dung đăng ký thi đua, Bí thư Đảng ủy Phường 8 Nguyễn Thanh Dũng nhấn mạnh: Cải cách hành chính là công tác quan trọng cần được tập trung thực hiện, ông bày tỏ mong muốn toàn thể cán bộ, công chức phường cần ra sức hưởng ứng thi đua tích cực để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra, nâng cao năng suất lao động góp phần xây dựng Phường 8 ổn định và phát triển. 

Trước đó, UBND Phường 8 cũng đã được khen thưởng là một trong những tập thể điển hình về việc vận dụng sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ. Với quyết tâm nâng cao chất lượng tiếp dân và giải quyết hồ cho người dân, UBND Phường 8 Quận 11 đã phát động thực hiện mô hình “Nâng cao sự hài lòng của người dân đối với bộ phận tiếp công dân” từ tháng 10/2017 với phương châm: Tuân thủ Pháp luật – Tận tụy phục vụ nhân dân – Khi giao tiếp với người dân phải luôn nhớ “3 xin” là “Xin chào – Xin lỗi – Xin cảm ơn”. Thời gian qua, Mô hình “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với cán bộ công chức” ở UBND Phường 8, Quận 11 có hơn 98% là đánh giá tốt. Điều tiên quyết để thực hiện tốt Mô hình “Đánh giá sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với cán bộ công chức” chính là thái độ của đội ngũ cán bộ công chức phường. Sự đánh giá của người dân chủ yếu là nhận xét về chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, những cải tiến về quy trình, giảm bớt những thủ tục không cần thiết cho nhân dân, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Việc đánh giá của nhân dân nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức tự điều chỉnh mình, làm tốt hơn trong công tác chuyên môn, tạo niềm tin trong nhân dân về bộ máy nhà nước tinh gọn mà hiệu quả. 

Từ tháng 10/2017 cho đến nay, mô hình “Nâng cao sự hài lòng của người dân đối với Bộ phận Tiếp công dân của UBND Phường 8” tạo được sự đồng thuận và nhất trí cao trong nhân dân, chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân góp phần nâng cao lòng tin của tổ chức và cá nhân đối với Ủy ban nhân dân phường 8, là một bước tiến trong tiến trình cải cách hành chính theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu của cá nhân và tổ chức đến làm thủ tục hành chính. 

Có thể thấy, mô hình cải cách hành chính để nâng cao sự hài lòng của nhân dân trên địa bàn phường đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt của Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND đối với công tác cải cách hành chính. Việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính của UBND phường 8 đã góp phần tăng cường hiệu quả trong công tác tiếp công dân, khắc phục những vấn đề còn hạn chế nhằm nâng cao sự hài lòng của nhân dân, cá nhân, tổ chức đối với nền hành chính nhà nước mà mục tiêu là hướng đến sự phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân.


Số lượt người xem: 2326    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA