SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
7
4
0
1
5
2
4
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười 2016 10:45:00 SA

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2016

  Vừa qua, thực hiện chương trình công tác Thanh tra năm 2016, Thanh tra quận đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2016. Đến dự có hơn 150 đại biểu gồm: đại diện các ban Đảng, Văn phòng Quận ủy; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể; Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân quận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường và cán bộ phụ trách công tác tiếp dân tại các đơn vị.

  Tại Hội nghị, sau khi truyền đạt kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải cơ sở, quy định của pháp luật về những nội dung cơ bản, các quy định mới của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 và Nghị định hướng dẫn thi hành của Chính phủ; ông Trần Đình Trữ - Phó Chánh Thanh tra thành phố - báo cáo viên thành phố đã chia sẻ những “lỗi” cần tránh của cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo khi giải quyết vụ việc và trong ứng xử với công dân khi tiếp dân, tiếp nhận đơn thư… Đặc biệt, ông còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo từ thực tiễn công tác của Thanh tra thành phố.

  Buổi tập huấn nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị trên địa bàn quận; nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, góp phần xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

 


Số lượt người xem: 2884    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA