SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
4
3
9
4
6
2
2
Tin tức sự kiện 09 Tháng Giêng 2015 9:30:00 SA

Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Từ thành phố đến ngoại ô, đi bất cứ trên con đường nào cũng đều dễ bắt gặp những tấm bảng hiệu trưng nơi các cửa hàng lớn nhỏ quảng cáo đủ món hàng ngoại nhập thượng vàng hạ cám không thiếu loại nào. Hàng điện tử, cơ khí, phương tiện giao thông, vải vóc tơ lụa… nhập từ các nước Âu Mỹ, Nhật Bản, Đại Hàn… cả đến các loại trái cây, các loại bánh không thiếu của người Việt Nam. Tại các quán cốc, gian hàng bày theo lề đường cũng ghi nghệch ngoạc mấy chữ Thái Lan, Singapore… nhằm để thu hút người mua.

Hàng ngoại không phải bất cứ loại nào cũng có chất lượng cao. Mua sắm hàng ngoại phải trả với giá cao, sao lại không dùng ngay chính những sản phẩm có được từ trong nước để vừa hợp với túi tiền, vừa gián tiếp góp tay xây dựng nền công nông nghiệp nước nhà ngày một phát triển cao hơn?

Chạy theo hình thức phù phiếm bên ngoài, lôi cuốn theo trào lưu sính ngoại mà không ý thức được thực tế của xã hội không phải là kẻ thức thời. Nhìn chung, các nước tiến bộ trên thế giới, hàng ngoại nhập được cho là loại xa xỉ phẩm nên mua sắm, sử dụng chỉ trong cái thế chẳng đặng đừng. Họ ưa chuộng ngay sản phẩm của chính họ làm ra nên công nông nghiệp phát triển không ngừng là đương nhiên.

Ông bà ta đã từng nói: “Ta về ta tắm ao ta, dù trong hay đục ao nhà vẫn hơn” đã thể hiện được tinh thần cao cả của nguồn gốc phải nhớ về, phải nghĩ tới. Câu ca dao ấy đã có giá trị từ ngàn xưa, và sẽ mãi mãi là chân giá trị. Hàng hóa Việt Nam hiện nay đã đạt đến trình độ chất lượng cao không thua gì hàng hóa nước ngoài nếu không muốn nói có nhiều mặt hàng có phần vượt trội. Tại sao chúng ta không sử dụng ngay chính cái chân giá trị của mình mà lại chạy theo ảo giác bên ngoài? Người Việt dùng hàng Việt ấy chính là đã thể hiện được lòng yêu nước thiết thực rồi vậy.


Số lượt người xem: 2046    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA