SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
4
7
9
8
1
5
7
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười 2022 2:55:00 CH

Giới thiệu ứng dụng “Báo cháy 114”

 


Ứng dụng “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh… được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114). 

Người sử dụng App “Báo cháy 114” có thể trực tiếp tra cứu và học tập các kiến thức về PCCC và CNCH bằng các bài viết, video, hình ảnh dễ nhớ, dễ hiểu. Từ đó, mỗi người có thể vận dụng trong thực tế như: kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy xử lý các đám cháy; kỹ năng cứu người bị nạn và thoát nạn... Ứng dụng còn giúp người dùng có thêm thông tin chính xác về những vụ cháy, nổ trên địa bàn cả nước. 

App “Báo cháy 114” giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đồng thời đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ  phù hợp. Giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra.

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG

1. Cài đặt ứng dụng: Người dùng đang sử dụng điện thoại thông minh (smart phone) truy cập vào CH PLAY (đối với điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android như: Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo, …) và Apple store (đối với hệ điều hành Ios: Iphone); tìm kiếm và tải App “Báo cháy 114” về tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.

2. Đăng ký hoặc đăng nhập

Bước 1: Khởi động ứng dụng “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt.

Bước 2: Tiến hành đăng ký / đăng nhập bằng số điện thoại.

Bước 3: Nhập số OTP được gửi về số điện thoại đã nhập.

- Với các số điện thoại đã đăng ký từ trước, người dùng vào màn hình chính để trực tiếp trải nghiệm luôn.

- Với các số điện thoại đăng ký lần đầu tiên, trước khi vào màn hình chính, người dùng cần cập nhật các thông tin theo biểu mẫu sau và tiến hành gửi đi, sau đó mới vào giao diện để trải nghiệm và sử dụng.

3. Chức năng chi tiết ứng dụng “Báo cháy 114”

(1) Chức năng gọi 114 thông qua line Viễn thông

- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.

- Bước 2: Chạm vào mục “Gọi 114” .

- Bước 3: Thao tác liên lạc với tổng đài 114 của Trung tâm thông tin chỉ huy 114 như gọi điện thoại bình thường.

(2) Chức năng gọi “Video call trực tiếp”

- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.

- Bước 2:  Chạm vào mục “Video call trực tiếp”.

- Bước 3: Bắt đầu đợi kết nối và giao tiếp với Trung tâm thông tin chỉ huy 114.

- Bước 4: Trong quá trình gọi, có thể bối cảnh xảy ra với nhiều tiếng ồn, gây khó khăn trong việc giao tiếp, người dùng có thể lựa chọn vừa gọi điện và nhắn tin thông báo cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114. Hoặc lựa chọn để chia sẻ vị trí, địa chỉ hiện tại mình đang đứng cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114 biết.

- Bước 5. Kết thúc cuộc gọi.

(3) Chức năng gửi “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ”

- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.

- Bước 2: Chạm vào mục “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ”.

- Bước 3: Tiến hành chụp ảnh hoặc chọn ảnh cần gửi cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114.

- Bước 4:  Điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu.

- Bước 5: Chạm nút gửi và hoàn thành việc gửi yêu cầu cho Trung tâm thông tin chỉ huy 114.

(4) Xem danh sách sự cố đã và đang diễn ra và chi tiết sự cố

- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.

- Bước 2: Chạm vào mục “Tin PCCC”. 

- Bước 3: Mục đầu tiên “Sự cố cháy, nổ” sẽ bao gồm danh sách các sự cố đã, đang diễn ra và đã được xác minh bởi Trung tâm thông tin chỉ huy 114.

- Bước 4: Người dùng có thể xem và phát hiện được các sự cố nào đang ở gần mình, có bán kính dưới 05km, hoặc tất cả các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố đang diễn ra.

- Bước 5: Tiến hành lọc theo địa phương, nếu muốn xem các sự cố diễn ra theo địa phương.

- Bước 6: Để xem chi tiết 1 sự cố, chạm vào sự cố muốn xem, và xem thông tin của sự cố đó trên màn hình, bao gồm: thông tin sự cố, được xác nhận bởi bao nhiêu người, bạn bè của mình (Gọi nhanh cho họ thông qua điện thoại).

- Bước 7: Người dùng đó có thể báo “Tôi an toàn” bằng cách chạm vào nút “Tôi an toàn” trên giao diện, khi đó thông tin sẽ được gửi đến cho các bạn bè trong danh sách để thông báo tình trạng của bản thân an toàn trong khu vực xảy ra sự cố.

(5) Xem tin tức

- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.

- Bước 2: Chạm vào mục “Tin PCCC”.

- Bước 3: Các tab hiện ra bao gồm: Sự cố cháy nổ; Tin PCCC và CNCH; gương người tốt việc tốt; Video. 

- Bước 4: Người dùng chạm vào các mục tương ứng để xem thông tin theo lựa chọn của người dùng.

(6) Xem các hướng dẫn về kỹ năng Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

- Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công và vào giao diện chính của App.

- Bước 2: Chạm vào mục “Kỹ năng” .

- Bước 3. Các tab hiện ra bao gồm: kỹ năng phòng cháy; kỹ năng chữa cháy; kỹ năng cứu nạn, cứu hộ.

- Bước 4: Lựa chọn kỹ năng muốn tìm hiểu và chạm vào đó để xem chi tiết./.

 

Tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC và CNCH cho hộ gia đình


Số lượt người xem: 111    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Thông điệp Tay chân miệng 2015
  • Thông điệp Sốt xuất huyết 2015
Tìm kiếm