SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
4
7
6
8
4
8
7
Đô thị thông minh 04 Tháng Mười 2022 11:25:00 SA

Giới thiệu Sàn thương mại điện tử Postmart

 


Để nâng tầm nông sản Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với sàn TMĐT Postmart và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel với sàn TMĐT Vỏ Sò đã chung tay thực hiện hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian.

Trong xu thế phát triển chung chuyển đổi số toàn cầu, dù đất nước ta chuyển đổi số mạnh về kĩ thuật công nghệ nhưng chúng ta không được quên Việt Nam là một nước nông nghiệp. Thúc đẩy mua bán nông sản trên hai sàn thương mại này không chỉ là thúc đẩy kinh tế số, xã hội số nông nghiệp nông thôn mà từ đó còn là thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp.

Sàn thương mại điện tử Postmart (tại địa chỉ Postmart.vn)

1- Giới thiệu Nền tảng Postmart

Nền tảng TMĐT Postmart.vn được sáng lập năm 2019 và trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Doanh nghiệp bưu chính quốc gia với tầm nhìn chuyển đổi số tiêu biểu tại Việt Nam, cùng sứ mệnh phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người. Nhờ đó, khi tham gia nền tảng Postmart, người nông dân/ hộ kinh doanh/ doanh nghiệp được bảo trợ bởi Doanh nghiệp đã được Chính phủ chỉ định để hỗ trợ người dân, hộ sản xuất nông nghiệp tham gia TMĐT và tiêu thụ nông sản.

Sàn TMĐT Postmart chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng chuẩn OCOP, VietGap cũng như Đặc sản vùng miền tại Việt Nam theo các tiêu chí  “An toàn – Chất lượng – Tiện lợi”. Bên cạnh đó, Postmart giới thiệu và bán các loại nông sản, đặc sản Việt Nam thông qua việc kết nối trực tiếp giữa nông dân, các hộ sản xuất nhỏ lẻ với người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành phố, góp phần giúp người nông dân Việt tham gia, hội nhập và phát triển kinh tế số, thúc đẩy và hỗ trợ triển tiêu thụ nông sản khắp Việt Nam.      

Postmart cung ứng đầy đủ các dịch vụ như các sàn thương mại điện tử phổ biến trên thị trường hiện nay: nền tảng TMĐT, chiến lược xây dựng và marketing thương hiệu nông sản, bán hàng online với các nền tảng dịch vụ hiện đại: Ví Thanh toán điện tử tiện lợi, nhanh chóng không dùng tiền mặt đều thanh toán được qua sàn Postmart.vn; App người bán và app người mua dành riêng cho người tiêu dùng được phát triển với các tính năng tiện lợi, có thể tra cứu mọi thông tin về đơn hàng, quy trình nhận tin, đuyệt đơn, tạo thông tin sản phẩm, kho hàng.

Tính riêng từ đầu năm đến nay, nền tảng TMĐT nông sản Postmart đã hỗ trợ gần 2 triệu hộ sản xuất vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, Hết quý II/2022, Postmart.vn với thế mạnh về hỗ trợ hộ kinh doanh tham gia sàn TMDT đã thu hút được hơn 600.000 nhà cung cấp đăng ký và mở gian hàng, hơn 50.000 sản phẩm được giao dịch trên nền tảng.

2- Trải nghiệm cho người dùng từ Postmart:

Đối với người mua:

- Mua sắm tiện hơn, nhanh chóng và dễ dàng hơn không phân biệt thời gian, không gian.

- Quy trình thanh toán nhanh chóng, tiện lợi (có thể thanh toán COD hoặc thanh toán online trước đều được chấp nhận).

- App Postmart và sàn TMĐT Postmart Tích hợp các tính năng mua chung, bán chung và các tính năng như mạng xã hội: livestream, livechat, lướt bảng tin, comment bình luận đánh giá giúp người dùng dễ dàng tương tác trên nền tảng TMĐT, giao lưu kết nối thành cộng đồng người dùng lớn mạnh trên sàn TMĐT.

- Thay đổi tích cực hành vi người tiêu dùng từ mua trực tiếp từ các cửa hàng truyền thống sang mua sắm online.

- Dễ dàng mua các mặt hàng chất lượng, mặt hàng tươi sống, nông sản chuẩn VIETGAP, OCOP với mức giá phải chăng.

- Vận chuyển hàng hóa từ các sàn nhanh chóng, giữ được độ tươi ngon của sản phẩm nhờ luồng ưu tiên cho sản phẩm TMĐT của Bưu điện Việt Nam.

- Giúp gia tăng lượng người dùng tiếp cận với công nghệ số, sàn TMĐT Postmart thường xuyên đào tạo, soạn các bộ tài liệu hướng dẫn người dân về kỹ năng kinh doanh, kỹ năng quảng bá sản phẩm đối với các nhà bán hàng.

Đối với người bán:

- Cung cấp tiện ích bán hàng chuyên nghiệp.

- Tài liệu hướng dẫn bài bản – từ cơ bản tới nâng cao.

- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7.

- Hỗ trợ quảng bá sản phẩm - truyền thông số.

- Chiết khấu cho mọi nhà cung cấp.

- Tặng 100% phí khởi tạo gian hàng.

- Postmart cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin sản phẩm. Công nghệ truy xuất nhanh chóng với mã QR Code kèm tính năng Bảo hộ thương hiệu và chứng nhận thương hiệu nhà cung cấp uy tín.

3- Làm cách gì để để người bán hàng tham gia Postmart?

Người bán hàng có nhu cầu tham gia Postmart, sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Hướng dẫn đăng ký tài khoản

- Đầu tiên người dùng có thể quét mã QR để tải ứng dụng hoặc Tải ứng dụng trên CH Play đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android, hoặc tải trên Apple store đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS.

Bước 2: Tiến hành đăng ký tài khoản và đăng nhập:

- Trên app, người dùng điền đầy đủ thông tin vào các ô có gắn dấu sao đỏ (*) với các trường thông tin: tên liên lạc, điện thoại, tên cửa hàng, email, Số CMND/CCCD, quận/huyện, tỉnh/thành phố…

- Chọn “Ngân hàng” để sử dụng tài khoản ngân hàng.

(Nếu không có tài khoản ngân hàng, người bán tiến hành đăng ký tài khoản ví Vietnam Postpay).

- Người bán nhập chính xác mã xác thực 1 lần (Gồm chữ in, chữ thường và số).

- Chọn ô “ Bằng việc đăng ký, bạn đã đồng ý với Postmart.vn về điều khoản sử dụng và quy chế hoạt động”.

- Bấm “Gửi đi” để hoàn tất đăng ký.

Lưu ý: Người bán đăng ký tài khoản xong cần chờ Quản trị sàn phê duyệt.

Bước 3: Hướng dẫn tạo kho hàng

- Người bán điền đầy đủ thông tin vào các ô có gắn dấu sao đỏ (*) như tên điểm lấy hàng (địa chỉ kho), người liên hệ, số điện thoại, địa chỉ email, tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã sau đó chọn lưu.

- Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin cần thiết có dấu sao đỏ, người dùng Chọn ô “Kích hoạt điểm lấy hàng”.

- Bấm “Lưu” để hoàn thành quá trình tạo kho hàng.

Bước 4: Hướng dẫn tạo sản phẩm mới

- Đầu tiên điền giá bán của sản phẩm (đơn vị tính: VNĐ).

- Chọn thông tin kho hàng, tại đây người bán lựa chọn kho hàng mà mình đã tạo và lưu ở trước đó.

- Điền khối lượng tịnh và khối lượng sau đóng gói của sản phẩm:

+ Điền Kích thước “Dài” – “Rộng” – “Cao” của SP (ĐVT: Cm).

+ Để nguyên dấu tích “Còn hàng” với các sản phẩm sẵn sàng bán – Bỏ tích với các Sản phẩm chưa sẵn sàng bán hoặc hết hàng.

- Tiếp thep Người bán Chọn 01 ảnh đại diện Sản phẩm.

- Chọn ít nhất 04 ảnh bổ sung cho Sản phẩm.

- Nhấn “Thêm” để hoàn thành quá trình đăng Sản phẩm.

Bước 5: Hướng dẫn điều tin kho hàng

- Để điều tin kho hàng, Người bán Ấn vào mục Bán Hàng , chọn đơn hàng cần duyệt.

- Tại đây người bán có thể kiểm tra thông tin và ấn Duyệt đơn, ấn Xác nhận.

- Màn hình hiển thị người bán đã duyệt đơn thành công.

 

 


Số lượt người xem: 96    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Thông điệp Tay chân miệng 2015
  • Thông điệp Sốt xuất huyết 2015
Tìm kiếm