SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
7
8
0
6
8
8
8
Tin tức sự kiện 26 Tháng Hai 2020 5:00:00 CH

Phường 10 – Phát huy trách nhiệm và sự sáng tạo của người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành công tác Cải cách hành chính

Hưởng ứng năm chủ đề “Đột phá về cải cách hành chính”, sau nhiều mô hình cải cách hành chính hay tại bộ phận một cửa ở cơ sở, do vậy, ngay khi được quận đầu tư xây dựng mới trụ sở UBND phường 10, lãnh đạo phường đã bắt tay ngay vào việc cải thiện bộ phận một cửa nhằm phục vụ nhân dân được tốt hơn.

 

Thực hiện kế hoạch của UBND quận và phường về đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019, xác định mô hình “một cửa” (một cửa liên thông, một cửa điện tử) là bộ mặt giao dịch hành chính giữa cơ quan nhà nước với công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, UBND Phường đã sắp xếp lại khu vực cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân theo hướng tinh gọn, hiện đại, khang trang, thông thoáng hơn trước, trang bị thiết bị đánh giá hài lòng của người dân hiện đại, góp phần phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

 

Theo ông Đỗ Nguyễn Tuấn Kha, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cho biết, trong quá trình thực hiện chương trình cải cách hành chính và thực hiện cơ chế một cửa tại UBND phường 10 đã có sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo Đảng ủy - UBND phường, đặc biệt là tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ công chức góp phần nâng cao văn hóa công sở, thái độ ứng xử với nhân dân. Qua triển khai thực hiện đã đạt được một số kết quả nhất định, qua đó từng lãnh đạo, cán bộ, công chức đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là đối với các cán bộ thuộc bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, sự hài lòng của người dân đối với bộ phận một cửa khi đến phường liên hệ công tác ngày càng cải thiện.

Bên cạnh đó, mọi văn bản bộ phận “một cửa” đều niêm yết công khai danh mục, thủ tục hành chính, nguyên tắc tiếp khách, tiếp dân và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan, cán bộ trực tại bộ phận một cửa đều được trang bị đồng phục và đeo thẻ nghiêm túc. Tổng số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” của UBND phường là 113 thủ tục thuộc 23 lĩnh vực: Chứng thực, Hộ tịch, Bảo trợ xã hội, tôn giáo, văn hóa cơ sở, đất đai, xóa đói giảm nghèo.v.v, diện tích về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định đạt 100%. Kết quả với những sự nỗ lực của cán bộ, công chức phường đã nhận được sự phản hồi tích cực và khen ngợi của nhân dân, có thể thấy mô hình đã đáp ứng và giải quyết đầy đủ các thủ tục hành chính tại đơn vị, giảm phiền hà cho người dân khi đến cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.

Với quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính theo Chủ đề năm 2019 “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội” để tăng tốc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội, với phương châm “Triệt để, đồng bộ, sâu sắc và tăng tốc” nhằm phục vụ cá nhân, doanh nghiệp, nâng dần sự hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính ở phường đã có một số chuyển biến tích cực; nhận thức về công tác cải cách hành chính của cán bộ, công chức ngày càng rõ nét, đây là điều kiện thuận lợi trong quá trình cải cách hành chính những năm tiếp theo.


Số lượt người xem: 402    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA