SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
3
6
2
4
1
3
Tin tức sự kiện 21 Tháng Năm 2019 10:55:00 SA

Phường 12 – Đổi mới để phục vụ nhân dân

Ủy ban nhân dân Phường 12 Quận 11 đã mạnh dạn đi đầu trong việc đầu tư mua sắm trang thiết bị tại bộ phận một cửa để phục vụ nhân dân.

 

Một số thay đổi trong cải cách hành chính tại Phường 12 Quận 11 có thể kể đến như: về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, cơ sở vật chất của Phòng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ được bố trí lại rộng và thoáng hơn, trang bị thêm máy lạnh để phục vụ nhân dân và tổ chức đến giao dịch. Công khai minh bạch về các thủ tục hành chính ở những khu vực dễ quan sát, cụ thể trên từng lĩnh vực, đặc biệt là chức danh và số điện thoại cán bộ tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho nhân dân, sắp xếp và bố trí lại tủ sách pháp luật sạch sẽ gọn gàng thuận lợi cho nhân dân tìm kiếm văn bản luật, trang bị thêm tivi để thông tin tuyên truyền về các chế độ chính sách pháp luật cho nhân dân dễ dàng tiếp cận. Tại các bàn tiếp nhận hồ sơ cho công dân có phục vụ bánh kẹo, nước uống và để sẵn các tờ bướm hướng dẫn về thủ tục hành chính. Có khu vực máy tính riêng để phục vụ nhân dân giao dịch trực tuyến, tra cứu thông tin dữ liệu, lực lượng đoàn thanh niên phường luôn phân công các bạn đoàn viên thanh niên trực để hướng dẫn sử dụng cho nhân dân tận tình chu đáo khi có người dân có yêu cầu. 100% cán bộ công chức phường đăng ký học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc làm thiết thực chung tay cải cách hành chính tại phường với chủ đề “trách nhiệm với dân”, thực hiện phương châm “5 được - 5 không” đó là: 5 được với nhân dân (Được hướng dẫn - Được giải đáp - Được lắng nghe - Được xin lỗi - Được hài lòng) và 5 không với nhân dân (Không lớn tiếng - Không thờ ơ - Không nhũng nhiễu - Không hách dịch - Không trễ hẹn). Điểm được đánh giá cao của đơn vị phường 12 là việc trang bị máy khảo sát đánh giá sự hài lòng của nhân dân. Tuy đây không phải là một giải pháp mới nhưng cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo phường trong học tập các mô hình hay về công tác cải cách hành chính giúp dân. Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của phường luôn đúng hạn đạt tỷ lệ 100%. Mỗi việc làm tuy nhỏ nhưng mục đích cuối cùng là hướng tới phục vụ lợi ích cho nhân dân ngày một tốt hơn, theo hướng tinh gọn và hiện đại.


Số lượt người xem: 2038    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA