SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
3
5
0
2
4
1
Tin tức sự kiện 28 Tháng Sáu 2018 1:20:00 CH

Hướng dẫn nộp hồ sơ và nhận kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hộ tịch

Hiện nay, Bộ Tư pháp đã áp dụng thống nhất dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hộ tịch trên phạm vi cả nước.

I. Các thủ tục hành chính lĩnh vực Hộ tịch được áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3:

1. Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân quận:

+ Thủ tục Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài;

+ Thủ tục Đăng ký khai tử có yếu tố nước ngoài;

+ Thủ tục Đăng ký giám hộ có yếu tố nước ngoài;

+ Thủ tục Cấp bản sao trích lục hộ tịch.

2. Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân phường:

+ Thủ tục Đăng ký khai sinh;

+ Thủ tục Đăng ký khai tử;

+ Thủ tục Đăng ký giám hộ;

+ Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân;

+ Thủ tục Cấp bản sao trích lục hộ tịch.

II. Cách thức nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch:

Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính nêu tại Mục I, người nộp hồ sơ cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào Trang đăng ký hộ tịch trực tuyến của Bộ Tư pháp tại địa chỉ: https://hotichtructuyen.moj.gov.vn/

Hoặc, truy cập vào Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh: http://sotuphap.hochiminhcity.gov.vn/

Sau đó, nhấn chuột vào biểu tượng:

 

 

Bước 2:

- Chọn tỉnh/thành phố giải quyết hồ sơ; nhấn “Tiếp tục”.

- Chọn dịch vụ đăng ký.

 

 

 

- Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ; nhấn “Tiếp tục”.

 

 

 

+ Trường hợp giải quyết thủ tục hành chính tại cấp quận/huyện: chọn quận/huyện có thẩm quyền giải quyết; bỏ trống phần phường/xã.

+ Trường hợp giải quyết thủ tục hành chính tại cấp phường/xã: chọn quận/huyện; sau đó chọn phường/xã nơi có thẩm quyền giải quyết.

Bước 3: Nhập thông tin Tờ khai đăng ký

 

 

 

- Trước khi nhập thông tin Tờ khai đăng ký cần lưu ý một số nội dung sau:

+ Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của cơ quan đăng ký hộ tịch.

+ Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu

+ Quét (scan), chụp các loại giấy tờ phải nộp hoặc xuất trình theo quy định về loại thủ tục hành chính tương ứng; đính kèm file trong phần “Giấy tờ đính kèm”. Chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được.

 

- Nhập thông tin Tờ khai đăng ký:

+Nhập các thông tin theo yêu cầu, các trường thông tin có dấu (*) là bắt buộc phải nhập.

+ Nhập file hồ sơ đính kèm: Chọn tệp tin tương ứng với từng loại hồ sơ, giấy tờ đã chuẩn bị ở trên.

+ Đánh dấu tại ô “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên” và chọn “Tiếp tục” thì hồ sơ chính thức được chuyển đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

 

 

Bước 4: Kiểm tra, xác nhận thông tin tờ khai gửi đến cơ quan tiếp nhận.

Bước 5: Nhận mã số đăng ký và kết thúc thủ tục. Người yêu cầu cần ghi lại mã số để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, đóng phí và nhận kết quả.

III. Cách thức nhận kết quả:

Sau khi nhận thông báo đến nhận thủ tục hành chính qua điện thoại hoặc thư điện tử, người nộp hồ sơ đến liên hệ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan đã chọn tại Bước 2, Mục II để đóng phí; nộp và xuất trình giấy tờ theo quy định; nhận kết quả sau khi hồ sơ gửi trực tuyến đã được tiếp nhận, giải quyết theo quy định.

 

 

 


Số lượt người xem: 2332    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA