SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
4
1
8
1
3
3
4
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tám 2014 4:30:00 CH

Cảnh giác đối với tin nhắn rác, tránh mất tiền trong tài khoản điện thoại di động

Hiện nay, một số tổ chức, cá nhân sử dụng SIM khuyến mãi hoặc một số đầu số tổng đài nhắn tin quảng cáo hoặc các tin khác gây phiền hà cho người sử dụng điện thoại di động (tin nhắn rác).

* Khi nhận được tin nhắn rác nên làm gì?

1. Người dân không nên nhắn tin trả lời hay gọi các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo vì có thể bị mất tiền trong tài khoản điện thoại di động.

2. Không tải hay cài đặt các ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc, kiểm tra tài khoản điện thoại để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường gây mất tiền trong tài khoản.

* Người dân phản ảnh chống tin nhắn rác ở đâu?

Người dân có thể thực hiện các việc sau để được tư vấn, hướng dẫn:

-     Gửi chuyển tiếp (forward) tin nhắn rác đó tới tổng đài số 456 (miễn phí) của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT).

-     Phản ánh tới VNCERT qua email: canhbaothurac@vncert.vn

Gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp di động (miễn phí): MobiFone (18001090), Vinaphone (18001091), Viettel (18008198),  Vietnamobile (123), Gmobile (199).


Số lượt người xem: 2860    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA